top of page

Nhận thức đúng về ích lợi của mũ bảo hiểm

Hàng loạt lý do đã được các bậc phụ huynh đem ra biện minh xem việc k đội mũ bảo hiểm (MBH) xem trẻ em lúc tham gia liên lạc khiến một chủ trương đúng đã không phát huy chất lượng. Mỗi ngày trôi đến, hàng nghìn trẻ nít đang gặp hiểm nguy khi đi xe máy bằng không được đội MBH. biến chuyển chậm Hơn chục năm tới, đất nước ta đã quyết liệt bắt đầu chủ trương toàn dân đội MBH lúc tham dự giao thông. Riêng chủ trương đội MBH xem con trẻ lúc tham gia giao thông đã được Ủy ban ATGT nhà nước, Bộ GD-ĐT kết hợp với Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á (AIP) triển khai từ năm 2011. Ngoại giả, dù siêu kiên tâm đổi thay tỷ lệ trẻ thơ đội mũ, song chẳng hề nơi nào, cơ quan, doanh nghiệp nào cũng đích thực quan hoài. Lớn cá nhân, tổ ấm vẫn đang coi đây là chuyện của đối tượng khác.

Ông qua đời Việt Hùng - Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia cho biết, bị một nghịch lý nhìn ra suốt nhiều năm đến, đó là trong khi việc chấp hành quy tắc bắt buộc đội MBH cho đối tượng đi mô tô, xe lắp máy được thực hiện tương đối tốt với đối tượng lớn thì trái lại, tỷ lệ này lại rất kém đối với trẻ thơ. Còn ông Greig Craft - chủ toạ Quỹ AIP nhận xét: Tôi sống ở Hà Nội, thường có những tổ ấm chở con vì xe máy. Cha mẹ mặc áo quần ấm xem con để chống chọi với thời tiết giá lạnh, đeo khẩu trang để tránh việc ô lây khói bụi. Tuy nhiên, cũng phổ biến trẻ nhỏ ấy lại không được đội MBH mặc cho rằng những hiểm nguy luôn hiện hữu trên con đường. Xảy ra việc đó chủ yếu là qua cha mẹ và cùng đồng xã hội chưa tinh thần dứt điểm được tầm quan yếu của vấn đề luôn đội MBH cho trẻ khi tham dự liên lạc dù quãng đường rất ngắn hoặc dài. hệ lụy điều tra gần đặc biệt của AIP (năm 2014) tại một vài địa phương thí điểm khai triển chương trình đội MBH cho rằng trẻ mỏ cho thấy, tại Hà Nội, số trường hợp trẻ con đội MBH là 23,2% (tăng 5% so với lần thăm dò vào năm 2013). Tương ứng, tại TP. HCM, tỷ lệ này là xấp xỉ 50% (tăng 4,2%). Tại Đà Nẵng, tỷ lệ này là 37,1% (giảm 1,4%). Trong khi đó, cao bậc phụ huynh lúc được hỏi đều chứng dẫn hàng loạt tác nhân cho rằng vấn đề không đội MBH xem trẻ khi tham dự liên lạc hoặc phổ biến nhất là sợ trẻ tác động đến đốt sống cổ; nhà gần, ko cần phải đội mũ; ở trung tâm thương mại không bị nơi chứa mũ… Đại diện Ban ATGT TP Hà Nội cho biết, công việc kết hợp giữa nhà trường, phụ huynh, chính quyền địa phương trong vấn đề tuyên lây truyền tăng nhận thức và xử lý vi phạm chưa quyết liệt là tác nhân kéo đến tỷ lệ trẻ thơ ko đội nón bảo hiểm chưa nhiều. Để bớt kể "giá như" Theo khảo sát của ngành y tế, mỗi năm cả nước mắc hơn 1.900 trẻ em chết vì tai nạn liên lạc, chiếm 24-26% tổng hotline con trẻ tử vong bởi vì tai nạn, tổn thương. Số trường hợp trẻ dưới 14 tuổi chiếm 13,4% đường dây ca chấn thương sọ não bởi vì TNGT, trong đó có gần 50% những ví như nạn nhân TNGT nhiễm chấn thương sọ não là do không đội MBH. Trước e sợ của phụ huynh về vấn đề đội MBH có nguy cơ tạo nên tương tác đến đốt sống cổ của trẻ thơ, đại diện công ty Y tế thế giới (WTO) khẳng định, chẳng hề nhiễm bằng chứng nào cho thấy đội MBH bảo đảm chất lượng hay chỉ đường dây nóng công nghệ có khi gây ra tác động đến đốt sống cổ trẻ mỏ. Theo những kết quả điều tra được công khai, có khả năng chấn thương vùng thứ nhất giảm 69%, nguy cơ tử vong giảm 42% nhờ đội MBH khi tham gia giao thông.

Nhằm tạo sự biến chuyển mạnh trong vấn đề thực hiện chủ trương đội MBH cho rằng con nít, gần đây Ủy ban ATGT quốc gia, Bộ GD-ĐT hay Quỹ AIP đã công bố kế hoạch hành động thực hiện nguyên tắc của luật pháp về đội MBH cho rằng trẻ mỏ trong năm 2015. Từ ngày 6 tới ngày 9-4, những lực lượng chức năng sẽ khám xét, đề cập nhở, nhận xét việc thực hiện quy định đội MBH của các học sinh tại các trường học; từ ngày 10-4 sẽ đơn vị "Ngày lớn điểm" tuần quét kiểm soát, đối phó vi phạm nguyên tắc bắt buộc đội MBH đối với trẻ mỏ, chú trọng vùng kế bên những nhà hàng, sau đây đó duy trì theo kế hoạch tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm thứ tự ATGT đường bộ. Để bớt đề cập "giá như" mỗi lúc xảy đến TNGT thúc đẩy trẻ mỏ, trước nhất chúng ta phải đổi thay nhận thức từ điển hình đối tượng to. Ông Greig Craft khuyến cáo, những bậc phụ huynh cần hiểu rằng vấn đề đội MBH xem con là hành động biểu hiện tình yêu thương chứ ko phải chỉ qua luật pháp quy định. hay hãy nhớ rằng đội MBH không đảm bảo hiệu quả cũng giống như việc uống thuốc tây "dởm" khi chứa ốm...


Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
No tags yet.
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page