top of page

Đề cao VH “mái nhà chung”

“Tài sản của PNJ chẳng hề là tiền. Đó là văn hóa doanh nghiệp, là con người...

Tài sản quý báu nhất chúng tôi luôn trân trọng đó chính là người mua, là tập thể PNJ của chúng ta, là văn hóa mái nhà chung mà chúng ta đã gây dựng bấy lâu nay” - câu đề cập của bà Cao Thị Ngọc Dung - giám đốc điều hành PNJ - tại Ngày hội Văn hóa PNJ 2017 đã khắc họa đúng nét và chất của PNJ.

gắn với trung tâm thương mại vì tình đồng nghiệp

Nhớ lại hơn một năm trước khi căn hộ rộng 16m2 mà có các 6 người ở đã dột nát, xiêu lòng, ba má lo âu nhà có thể sập bất cứ lúc nào, Tạ Thúy Hồng - nhân viên đánh bóng bạc tại Xí nghiệp nữ trang PNJ - tới bữa nay giọng vẫn nghẹn ngào. Biết hoàn cảnh khó khăn của Hồng, PNJ đã hỗ trợ khoản tiền 50 triệu đồng giúp Hồng sửa, xây nhà mới.

“Nhận được khoản tiền tương trợ quý báu, cả nhà em mừng lắm, láng giềng cũng mừng thay” - Hồng cười rưng rưng - “Qua năm 2016, nhà xây mới xong, vững chắc, thêm được hai buồng, vợ chồng em không hề tốn tiền đi thuê nhà nữa, hà tiện được một khoản. Nhà cửa ổn định, an tâm làm việc”.

Hỏi vui Hồng rằng mai đây thành thợ chuyên nghiệp nghề, có cao ốc nào mời chào, Hồng có bỏ PNJ không, cô cười thật thà xòe tay đếm những cái lợi lạc doanh nghiệp mang đến cho cô và gia đình: việc làm, thu nhập ổn định, được giúp tiền xây nhà, được tặng mũ bảo hiểm, siêu thị dành cho công nhân nhiều phúc lợi.

“Thích nhất là mình bệnh hay gia đình có vấn đề, mong nghỉ, nhà hàng không làm khó mình. Thiệt tình, công nhân chúng tôi gắn bó với PNJ không chỉ vì lương thưởng, mà vì tình đồng nghiệp, môi trường làm việc thân ái, mọi người tốt với nhau như người trong gia đình. Vợ chồng tôi sẽ học tập ở đây cho đến khôn xiết, tuổi hưu thì mới thôi”.

Nghĩ cho người lao động

Hồng là một trong tổng số 4.500 công nhân, viên chức PNJ vào thời khắc hiện tại. Hồng làm ở PNJ mới 7 năm, chồng cô cũng làm ở PNJ được hơn chục năm. &Ldquo;Chúng tôi vẫn nói vui, PNJ là bà mối mát tay, có nhiều cặp nên vợ nên chồng, nhiều cặp lắp bó với tòa nhà hàng chục năm trời” - cô La Thị Thu Thảo - nhân viên phòng ban truyền thông PNJ - cho biết.

Dưới góc xem của Giám đốc Khối nguồn nhân lực, có thời kì làm ở PNJ hơn 5 năm, chị Nguyễn Thị Ngọc Minh san sẻ về các điểm tiêu biểu nhất trong công tác chăm lo người lao động (NLĐ) đậm ấn tượng PNJ khiến NLĐ thêm lắp bó với Cty: “Năm 2016, PNJ nằm trong danh sách 100 nơi làm việc tốt nhất đất nước ta. Chúng tôi luôn giao hòa 6 nguyên tố chính để NLĐ lắp kết với tòa nhà, vì vậy, chỉ số thu hút người tài, lắp kết nhân công luôn cao, trong khi chỉ số mất việc vô cùng thấp. Chúng tôi tự hào, điểm nổi bật nhất của PNJ là văn hóa gắn kết - san sẻ.

Ngoài những nét văn hóa mang tính tổ ấm, thông thường một quý, văn phòng có các buổi chia sẻ với nhau những ngăn cản trong công việc, lẫn cuôc đời gia đình qua đó giúp NLĐ cởi mở tấm lòng, cộng chia sẻ để nhận được sự hỗ trợ từ cấp quản lý, đồng nghiệp; có điều gì không thỏa mãn về nhau, chưa phối hợp tốt với nhau cũng kể thẳng ra. Cần nhấn mạnh, chúng tôi là một gia đình theo nghĩa tinh thần, nhưng là một đơn vị hiệu quả, kỹ thuật về mặt công việc”.

Một nét nhân bản trong văn hóa cư xử của PNJ, có thể đề cập tới, chính là chế độ với các người làm lâu năm ở cao ốc, các người về hưu. Chị Ngọc Minh cho biết: “Nhân viên gắn bó lâu năm, thân thiết với trường học, trước tiên là do tòa nhà buôn bán hiệu quả, đồ vật hai, cách lãnh đạo cư xử với họ, học tập, sống với nhau có tình có lý. Ví như lúc công nhân, viên chức có tuổi, vì năng lượng, điều kiện gia đình, Cty tạo bước đi đầu tiên, điều tiết họ làm các việc ăn nhập về thời kì, năng lượng hiện thời, vẫn đảm bảo ở vị trí mới, với công việc mới người công nhân, viên chức học tập hiệu quả cho cửa hàng.

ý kiến nhân bản của người lãnh đạo chúng tôi: trước nhất là nghĩ cho, nghĩ vì NLĐ. Ngoài việc đảm bảo hiệu quả marketing, PNJ xác định NLĐ là tài sản quý báu của Cty, Cty phải có trách nhiệm với và vì NLĐ. Xuất xứ từ ý kiến này chúng tôi triển khai văn hóa “Mái nhà chung”.


Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
No tags yet.
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page