top of page

Hà Nội và Bắc Bộ chuẩn bị đón đợt rét mới

Theo trọng tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn trung ương, chiều nay (28.11), phía trọng tâm lục địa châu Á lại có một khối không khí lạnh mới đang vận động dần xuống phía Nam. Miền Bắc đất nước ta chuẩn bị đón đợt rét mới. Xem thêm: Cửa hàng mũ bảo hiểm

Theo dự báo, từ ngày 30.11, khối không khí lạnh này sẽ tác động đến các tỉnh giấc miền Bắc việt nam. Đến ngày 1.12, sóng không khí lạnh tiếp tới lớn mạnh mạnh hơn và thúc đẩy đến tận các tỉnh ven biển Trung Trung bộ và Nam Trung bộ.

Do thúc đẩy của không khí lạnh, từ ngày 30.11 gió đông bắc trong lục địa cấp 2-3, khu vực ven biển cấp 3-4. Những thức giấc Bắc bộ trời rét, khu vực núi có nơi rét đậm. Trong đợt rét này nhiệt độ thấp nhất ở đồng bằng Bắc bộ là 13-16 độ C, vùng núi 10-13 độ C, khu vực núi cao có nơi dưới 10 độ C.

Trong khi đó, ở Nam bộ các ngày tới khí hậu sẽ mưa nhiều hơn do ở vùng Nam biển Đông vừa hình thành một vùng áp thấp nằm trong rãnh áp thấp có trục ở vào khoảng 5-7 độ vĩ Bắc.

vì vậy, ở vùng phía Nam biển Đông (bao gồm hải phận quần đảo Trường Sa), lãnh hải các tỉnh giấc từ Bình Thuận - Cà Mau, Cà Mau - Kiên Giang và vịnh Thái Lan sẽ có mưa rào và dông mạnh, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6 -7. Trên lục địa Nam Bộ có thể mưa rào nhiều hơn, một vài nơi mưa vừa, mưa to. Có thể bạn quan tâm: mua sách tiếng nhật ở đâu hà nội


Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
No tags yet.
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page